Cách vệ sinh và làm sạch bình sữa cho bé

Cách vệ sinh bình sữa cho bé tốt nhất để bé luôn luôn phòng tránh được mọi loại vi khuẩn có thể chạm vào cơ thể non nớt của bé



Đối với những bé bú bình thì sức khỏe của con gắn liền với việc vệ sinh bình sữa. Vì thế để con được an toàn tuyệt đối ba mẹ cần lưu ý vệ sinh bình thật sạch sẽ. Trong bài viết này MamaBébé đưa mẹ đi khám phá cách vệ sinh bình sữa cũng như giải đáp tất cả những thắc mắc mà các mẹ đang gặp phải như: Có nên sử dụng nước rửa bình sữa cho con? Tiệt trùng bình bằng cách luộc có tốt, an toàn không? … Các mẹ cùng tham khảo nhé.


1. Cách vệ sinh bình sữa khi mới mua về



cách vệ sinh bình sữa khi mới mua về thì trước hết mẹ phải khử trùng nó. Cách khử trùng bình sữa khá đơn giản. Đầu tiên mẹ phải rửa sạch bình bằng dung dịch rửa bình. Đổ một lượng nước vừa đủ vào bồn rửa bát, cho một ít nước rửa bình sữa vào nước. Sau đó, cho tất cả bình sữa vào nước và dùng cọ cọ thật sạch sẽ.


Tiếp theo, đun sôi bình sữa trong khoảng 5 – 10 phút, Mẹ nhớ là phải đổ nước ngập bình sữa nhé. Sau đó vớt bình ra và đặt vào một nơi thật sạch sẽ cho tới khi khô hẳn.



2. vệ sinh bình sữa đúng cách



Khi cho bé bú bình xong, mẹ hãy rửa qua bình bằng nước lạnh, sử dụng nước rửa bình sữa và cọ thân dài, cọ những ngóc ngách của chiếc bình thật sạch sẽ. Đặc biệt là miệng bình vì đây là nơi vi khuẩn rất hay xâm nhập. Không cho mình sữa vào lò vi sóng để làm nóng sữa. Đun nóng sữa trong lò vi sóng không những làm cho bình sữa bị queo lại mà còn làm cho chất lượng của sữa giảm đi.

 Các mẹ có thể làm nóng sữa cho con bằng cách đặt cả bình vào trong nước nóng, để kiểm tra xem đọ nóng của sữa đã phù hợp với bé nhà chưa thì mẹ có thể nhỏ một vài giọt sữa ra cổ tay, nếu thấy độ ấm "chuẩn" thì có thể cho con bú. Cách trên chỉ là cách tạm thời, mẹ không nên áp dụng quá nhiều, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho con mẹ nên sử dụng máy hâm sữa.


3. cách làm sạch bình sữa

 Đối với trẻ sơ sinh không chỉ có bình sữa mà còn có vô vàn những vật dụng khác cần phải đảm bảo vệ sinh an toàn như: Gặm nướu, ty ngậm, phễu hút sữa mẹ, bát, thìa ăn dặm …. So với cơ thể của trẻ trưởng thành thì trẻ sơ sinh không có hệ miễn dịch nên đòi hỏi việc làm sạch các vật  dụng này ở mức độ rất cao “100% vô trùng”. Bởi vậy mà người ta quen với khái niệm “Khử trùng” hay “Tiệt trùng”.

 Để làm sạch các vật dụng cho bé thì “Tiệt trùng” là giai đoạn cuối cùng sau khi chúng đã được làm sạch kỹ bằng rửa bằng nước rửa bình sữa, tráng loại bằng nước sạch. Con chỉ thực sự an toàn tuyệt đối khi mẹ tiệt trùng bình sữa cho con cẩn thận.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đau lưng khi cho con bú và 7 cách khắc phục

Làm gì để cho trẻ sơ sinh tự bú bình?

Cảnh báo lưỡi trẻ như xuất hiện kiểu "lưỡi dâu tây" cực nguy hiểm